Tin vào đội ngũ cộng sự

Đừng ngại phải ủy thác trách nhiệm cho ai đó. Bạn sẽ trao quyền và khích nhân viên của mình—đồng thời tận dụng được thời gian của bản thân một cách hiệu quả nhất.

Nhiều người trở thành doanh nhân để thoát khỏi vòng kiểm soát mà các công ty áp đặt lên nhân viên. Họ rời bỏ thế giới làm việc đúng giờ quy định, hào hứng tự mình lập thời gian biểu và lịch trình làm việc cho mình. Nhưng sự thật là dẫn thân vào kinh doanh có thể làm cho chúng ta bị công việc điều khiển, biến chúng ta thành nô lệ của chúng.

 

Để không hoàn toàn bị công việc kinh doanh choán hết thời gian và sức lực, bạn cần có một quyết tâm kiên định. Sau cùng thì chính bạn là người gánh vác trách nhiệm làm cho doanh nghiệp thành công. Mỗi quyết định đều có vẻ chiến lược và cấp bách. Cũng dễ hiểu nếu bạn muốn quản lý cặn kẽ từng việc dù là nhỏ nhất, từ tạo lập các tài liệu marketing mới đến sửa chiếc máy fax.

Để thành công, ngoài thời gian hành động bạn còn cần có thời gian để nghĩ. Hãy cho phép mình “thưởng thức” công việc và tận dụng những cơ hội mới bằng cách học cách quản lý thành công thời gian và ủy nhiệm cho cấp dưới bất cứ khi nào có thể.

1. Hoàn tất những nhiệm vụ sống còn trong những giai đoạn hoạt động đỉnh cao của bạn. Quản lý thời gian mà bạn hoạt động hiệu quả nhất là điều tối cần thiết để đạt đến thành công. Hãy tăng năng suất hoạt động bằng cách hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng nhất trong khoảng thời gian trong ngày mà năng lượng của bạn ở mức cao nhất. Hãy lập thời gian biểu cho nhiều nhiệm vụ hàng ngày hơn, ví dụ như kiểm tra thư điện tử hay thực hiện những cuộc gọi cho khách hàng, vào những lúc bạn làm việc kém năng suất hơn.

2. Xác định và đặt mức độ ưu tiên cho các bước hành động nhằm đạt tới thành công. Hãy luôn mang theo mình một cặp hồ sơ trong ba ngày và ghi chép những bước bạn thực hiện nhằm hoàn thành những nhiệm vụ kinh doanh chính yếu. Cứ mỗi khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ mà bạn cảm thấy có người có thể cũng đang thực hiện, hãy ghi lại nhiệm vụ đó và những hành động liên quan đến nó. Danh sách hành động của bạn cung cấp một quy ước để những người khác làm theo, đồng thời giúp bạn thực hiện những nhiệm vụ hàng ngày hiệu quả hơn.

3. Tiến hành một “Chiến dịch kiểm tra ủy nhiệm.” Chọn lấy một lĩnh vực ưu tiên có bao gồm những nhiệm vụ có thể quản lý được và mang lại kết quả tức thời, cụ thể. Giao nhiệm vụ đó cho một nhân viên hay một người làm việc theo hợp đồng bán thời gian. Bạn có thể thuê một CPA (kế toán viên công chứng) làm nhiệm vụ kế toán cho bạn hay một nhà thiết kế đồ họa để cải thiện hình ảnh tiếp thị của công ty. Hãy gắn các thời gian biểu với danh sách nhiệm vụ để xem bạn thoải mái đến đâu khi giao bớt một số trách nhiệm cho người khác.

4. Đảm bảo những người bạn chọn phù hợp với cá tính và nhu cầu của bạn. Hãy cho ứng viên xem danh sách hành động bạn đã lập trong quá trình phỏng vấn. Sau đó hỏi những người bạn có thể sẽ thuê họ muốn cải tiến quy trình như thế nào để đạt được những nhiệm vụ đó. Những câu trả lời của họ cho biết cách tư duy và làm việc của họ. Hãy lắng nghe thật chăm chú quan điểm cũng như phương pháp của họ. Nếu cung cách của họ làm bạn không thích ngay trong quá trình phỏng vấn, rất có khả năng sau này nó sẽ là rào cản đối với thành công của bạn.

5. Cho phép những người bạn tuyển chọn có tinh thần của một doanh nhân. Làm cho cộng sự của bạn góp phần tạo nên thành công bằng cách đảm bảo rằng họ hiểu rõ những mục tiêu và quan điểm của bạn về vai trò của họ trong việc đạt được những mục tiêu ấy. Sau đó để cho họ tự chủ với nhiệm vụ của mình và thiết lập một kế hoạch riêng nhằm hoàn thành chúng. Chia sẻ những bí mật, bí quyết và chiến lược với họ, nhưng cho phép họ làm việc độc lập và tự chịu trách nhiệm cuối cùng. Sự tự làm chủ cá nhân này trong cả dự án đem lại những kết quả đáng kinh ngạc và cho bạn thêm thời gian.
Hành động có hiệu quả hơn lời nói. Hãy tăng động lực cho cộng sự của bạn bằng cách ủy thác cho họ với lòng tin vào năng lực của người khác. Khi bạn tin tưởng nhân viên, họ sẽ trở nên cởi mở và đưa ra những giải pháp đầy sáng tạo, đồng thời hoàn thành nhiều nhiệm vụ hơn. Cuối cùng thì những bước này cho bạn thời gian bạn cần để thưởng thức cuộc sống mà vẫn hoàn tất cả những mục tiêu kinh doanh lẫn mục tiêu cá nhân của mình.
Romanus Wolter
Nhà diễn giả đồng thời là nhà tư vấn Fomanus Wolter, còn được biết đến với cái tên  “Anh chàng khởi động,” là tác giả của  Kick Start Your Dream Business (Khởi động doanh nghiệp trong mơ của bạn).

Leave A Comment...