Chứng khoán 4/4: ‘Thận trọng với cổ phiếu tăng nóng’

Theo các công ty chứng khoán, nhà đầu tư nên cẩn trọng với những mã đã tăng liên tục mấy tháng qua, tránh mua đuổi cổ phiếu và chú ý ngưỡng kháng cự sắp tới để giảm tỷ trọng trong danh mục kịp thời.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại chưa xuất hiện thông tin hỗ trợ đáng kể cho thị trường, trong khi giao dịch khối ngoại chưa tạo được xu hướng rõ nét, do đó chúng tôi bảo lưu quan điểm vùng 510 điểm vẫn là kháng cự mạnh của Vn-Index đồng nghĩa việc bứt phá có ít cơ sở để diễn ra.

chung khoan 4/4 than trong voi co phieu tang nong

Ảnh: Nhật Minh

Về mặt kỹ thuật, hỗ trợ của Vn-Index trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh là quanh vùng 490-500 điểm.

Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến khối lượng trong các phiên tới. Nếu khối lượng tiếp tục sụt giảm xuống mức thấp thì nên giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Chứng khoán ACB (ACBS)

Mặc dù có những đợt bán mạnh, Vn-Index chỉ giảm nhẹ trong phiên ngày 3/4 khi lực cầu bắt đáy vẫn rất lớn. Khối lượng giảm của cho thấy áp lực bán yếu đi ở các mức giá thấp. Đây là cơ sở để kỳ vọng thị trường sẽ quay đầu tăng trở lại trong các phiên tới.

CSM và HSG là hai mã đáng chú ý trong ngày 3/4 khi lập đỉnh cao mới trong các năm gần đây. Hai mã này có thể tiếp tục leo dốc trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi khá thận trọng với HSG do mã này đã tăng liên tục trong mấy tháng vừa qua.

Ở chiều giảm, một số mã như BVH, DPM, CTG… hình thành các mô hình đảo chiều nhưng không quá tiêu cực. Các mã này có thể lình xình thêm vài phiên trước khi tiếp tục hồi phục.

Dù bị kéo xuống dưới tham chiếu do Vn-Index giảm mạnh vào đầu phiên chiều, HNX-Index nhanh chóng hồi phục và đóng cửa tăng nhẹ. Đây là dấu hiệu tích cực cho HNX-Index trong phiên hôm nay.

Cây nến ngày 3/4 có phần thân nhỏ cùng khối lượng giảm cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục giằng co đi ngang.

Chứng khoán VNDirect

Vn-Index tiếp tục xu thế điều chỉnh của phiên trước với áp lực chốt lời ở một loạt các mã blue-chip, trụ cột nâng đỡ index hôm nay chỉ còn VNM và MSN. Còn lại hầu hết các mã đều trong tình trạng giao dịch giằng co cho thấy tâm lý thận trọng quay trở lại, điều này thể hiện rõ trên HNX.

Diễn biến trên HNX vẫn chưa xuất hiện tín hiệu tích cực đáng kể nào kể từ sau phiên tăng mạnh ngày 1/4. Thanh khoản chưa có nhiều đột biến và giao dịch nhìn chung chỉ tập trung vào các mã đầu cơ lớn.

Chúng tôi duy trì quan điểm đây chỉ là nhịp hồi ngắn hạn, HNX có thể chỉ tăng được 1 đoạn ngắn như nhịp tăng của ngày 5-6/3, và tính đến hôm nay đã đạt được nửa chặng đường. Do vậy, mọi quyết định mua vào lúc này có thể sẽ không đem lại lợi thế T+ .

Những trường hợp có nhiều cổ phiếu cân nhắc giảm bớt trạng thái trong các phiên hồi bởi xác suất giảm điểm khi HNX chạm kháng cự 63 khá cao.

Chứng khoán Maritime Bank (MSBS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ với khối lượng giao dịch tăng phản ánh dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục chảy vào thị trường. Việc thị trường tiếp tục tăng tốc lên tầm cao mới chỉ là vấn đề thời gian và sự phân hóa cổ phiếu sẽ khá rõ nét vào nhóm các cổ phiếu cao su, sản xuất, bảo hiểm. Nhiều khả năng thị trường giảm nhẹ đầu phiên và tăng trở lại vào cuối phiên hôm nay. Nhà đầu tư chú ý tránh mua đuổi cổ phiếu và chú ý đến ngưỡng kháng cự sắp tới để có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Tường Vi

*Bản tin do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Leave A Comment...